Ngày hội CNTT cho sinh viên

Không đông đúc và ồn ã như một góc của Tuần lễ CNTT vừa diễn ra hồi trung tuần tháng 10 tại Hà Nội nhưng cũng đủ tấp nập để những người đến với ngày hội CNTT tại trường ĐH Bách Khoa ngày 24/10 cảm nhận đó là một ngày hội thực sự dành cho sinh viên.
Giữa khuôn viên khu C1 - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, các gian hàng nhỏ của Intel, Microsoft, FPT Software, CMC, Nokia... đã được dựng lên giữa không khí như thế và luôn đông nghẹt người chen chân ghé vào.
Điều đặc biệt là không chỉ có “công dân” Bách khoa mới quan tâm đến ngày hội này mà còn hàng nghìn sinh viên các trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia, Đại học Xây dựng cũng háo hức tham gia.
Đến đây, sinh viên được tìm hiểu công nghệ máy tính mới nhất, truy cập Internet không dây tốc độ cao, tham gia các cuộc thi nhỏ như soạn nhạc, thiết kế tin nhắn đa phương tiện trên điện thoại di động, thi thuyết trình về tương lai CNTT, thi thiết kế thời trang bằng phần mềm trên máy vi tính, giao lưu với lãnh đạo một số công ty CNTT hàng đầu Việt Nam như FPT , CMC… Hàng trăm anh chàng “nghiền” IT đến “gian hàng” của Báo Tuổi trẻ (đơn vị đồng tổ chức với hãng Intel) để truy cập Internet không dây tốc độ cao từ những chiếc notebook đời mới, để click vào chuyên đề “Nhịp sống số” quen thuộc trên mỗi số báo Tuổi trẻ ra ngày thứ 2 hàng tuần. Dân “ngoại đạo” lại ghé vào đây để được tặng Tuổi trẻ Chủ nhật số mới nhất. Với nhiều người đã biết đến cuộc vận động “Vì nạn nhân chất độc màu da cam” do báo Tuổi trẻ phát động cách đây ít lâu thì để sẻ chia “Nỗi đau da cam” qua một số tấm ảnh và những bài báo được in trên tấm bạt khổ lớn.
Buổi chiều ngày 24/10, cuộc giao lưu mang tên “Khởi nghiệp từ lúc còn là sinh viên” thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Khách mời của chương trình là các giám đốc tuổi 20: Vương Vũ Thắng (TGĐ Cty Vinacomm), Kim Ngọc Minh (GĐ Cty TNHH Phát triển tài năng trẻ em T-Kid), Đào Lan Hương (PGĐ Cty phần mềm Hoà Bình). Trong cuộc trò chuyện, Đào Lan Hương đã nói về mơ ước và quyết tâm kinh doanh của mình. Cũng nói về khát khao được làm những gì mình thích, Vương Vũ Thắng lại nói đến tình yêu với CNTT từ khi còn là học sinh cấp ba với diễn đàn điện tử Trí tuệ Việt Nam Online (nay là Trái tim Việt Nam Online) mà Thắng và một nhóm bạn của mình đã lập ra. Thắng làm việc cho các công ty CNTT, kiếm tiền chỉ để “nuôi” mạng Trí tuệ Việt Nam. Khi ra trường và khởi nghiệp, Thắng đã có mấy năm kinh nghiệm.
Còn Kim Ngọc Minh tâm sự: “Các bạn có hình dung được rằng mình khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, tiền đăng ký kinh doanh cũng phải vay. Cái chính là lòng quyết tâm...”
Dường như những gì mình và hai bạn trẻ chia sẻ vẫn chưa thoả “cơn khát” của các bạn sinh viên, vì thế, Hương đã chuyển lời cho anh Đỗ Hoài Nam – Giám đốc Trung tâm đào tạo Quản trị kinh doanh Thames - cùng giao lưu. Anh Hoài Nam chia sẻ với các bạn sinh viên: “ Hiện nay rất nhiều sinh viên giỏi về CNTT, một vài người tập hợp nhau lại để tự viết phần mềm hoặc gia công phần mềm rất tốt. Tuy nhiên, họ lại thiếu những tư duy và kỹ năng về Marketing. Một thí dụ đơn giản nhất là sản phẩm của bạn tốt nhưng bạn không biết cách quảng bá cũng ví như một bông hoa thơm nhưng nếu không nhờ những làn gió thì cũng chẳng ai biết đến mùi hương tuyệt vời đó. Và khi phát triển lên thành công ty thì lại gặp rất nhiều rắc rối trong cách điều hành, quản lý vì các bạn đang thiếu kỹ năng quản trị kinh doanh. Bên cạnh niềm đam mê CNTT (đây là yếu tố quyết định), nếu các bạn trang bị cho mình những tư duy kinh doanh, kỹ năng QTKD thì đó là hành trang tốt nhất giúp cho các bạn thực hiện những giấc mơ của mình; Và các bạn sẽ không chỉ dừng lại ở việc đi tìm được một chỗ làm tốt mà chính các bạn sẽ là những người tạo ra công ăn việc làm cho bản thân và các bạn sinh viên khác. Hãy nuôi dưỡng trong mình niềm đam mê cháy bỏng và những ước mơ lớn”
Cũng chính vì lẽ đó mà Peacesoft đã trao 1 suất học bổng trị giá 600USD dưới hình thức tham gia khoá học miễn phí về quản trị doanh nghiệp tại Thames Business School cho 1 sinh viên xuất sắc nhất cuộc thi thuyết trình ý tưởng kinh doanh.

Comments

Popular Posts